Mr Đan 0964111197 ( Hãy kết bạn trực tiếp qua tin nhắn sms, imes,zalo,viber để nhận báo giá và hình ảnh trực tiếp sản phẩm )
KHÁC BIỆT GIỮA LỐP TRUNG QUỐC VÀ LỐP ẤN ĐỘ
LỐP XÚC LẬT TRUNG QUỐC HAY LỐP XÚC LẬT ẤN ĐỘ
Trong thị trường lốp công trình, lốp xúc lật thì lốp xúc lật Trung Quốc và lốp xúc lật Ấn Độ là đứng đầu trong bảng xếp hạng các mặt hàng ưa chuộng. Vậy khi nào nên dùng lốp xúc lật Trung Quốc và khi nào dùng lốp xúc lật Ấn Độ? Cùng điểm qua một số đặc điểm của 2 dòng lốp xúc lật này cùng lopcongtrinh.vn nhé.
Lốp xúc lật Trung Quốc
Dòng lốp xúc lật Trung Quốc đa số sẽ được thiết kế bố nylon hay còn gọi là lốp Bias.
- Cấu tạo của lốp xúc lật Trung Quốc:
Lốp xúc lật bố nylon sẽ có cấu tạo thân lốp là nhiều lớp sợi nylon có hướng chéo nhau. Các sợi nylon này đan chéo với đường hướng tâm của lốp ở góc chéo 30-45 độ. Giữa thân lốp và hoa lốp được thêm hai lớp ngăn cách. Cũng vì những sợi nylon đan chéo nên độ dày ở hông lớp sẽ nhiều hơn và khi chuyển động sẽ sinh nhiều nhiệt hơn.
- Đặc trưng hiệu suất của lốp xúc lật Trung Quốc:
Do thiết kế đan chéo các sợi nylon nên lốp xúc lật Trung Quốc có khả năng chống va chạm tốt hơn nhờ vào độ dày bố bên hông lốp. Khi vào cua lốp Bias cũng sẽ linh hoạt hơn các loại lốp khác. Bên cạnh đó lốp Bias có khả năng chịu tải cao hơn các dòng lốp cùng phân khúc.
- Cách sử dụng lốp xúc lật Trung Quốc:
Thiết kế cầu tạo của lốp xúc lật Trung Quốc cũng ảnh hưởng công dụng của loại lốp bias. Trong thực tế thì khả năng chống va chạm của lốp Bias cũng là ưu điểm giúp lốp di chuyển tốt trên đường gồ ghề. Lốp bias cũng được thông dụng cho môi trường và nền đường nhiều chướng ngại vật bởi tính năng chịu tác động ngoại lực tốt.
Lốp xúc lật Ấn Độ
Đối với lốp xúc lật Ấn Độ, thiết kế của loại lốp này là bố kẽm hay còn gọi là lốp Radial
- Cấu tạo lốp xúc lật Ấn Độ
Lốp xúc lật bố kẽm được cấu tạo bởi nhiều lớp sợi mành được đan song song nhau. Những sợi mành được sắp xếp theo hướng tâm tạo góc 90 độ so với hướng chu vi lốp xe. Đặc trưng cấu tạo lốp bố kẽm là giúp tăng độ chịu tải thì phần giữa thân vỏ sẽ được thêm vào những lớp đai thép.
- Đặc trưng của lốp xúc lật Ấn Độ
Điểm khác nhau ở đặc tính lốp xúc lật bố kẽm hay còn gọi là lốp xúc lật Radial là chất liệu làm sợi mành và số lượng sợi trong thân lốp. Vì thể cũng tạo cho thành lốp có độ mỏng nhất định giúp việc giảm được trọng lượng lốp tối thiểu. Đồng thời lốp cũng có khả năng chống sinh nhiệt tốt khi vận hành. Song song đó là giảm tối đa sự hao mòn lốp xe.
- Cách sử dụng lốp xúc lật Ấn Độ
Công dụng của loại lốp Radial phần lớn phụ thuộc vào thiết kế cấu tạo của lốp. Phần bố kẽm giúp lốp có khả năng giữ áp suất, giữ hơi tốt hơn. Với trường hợp sự cố thì lốp bố kẽm sẽ có khả năng giữ hơi và không bị mất kiểm soát lái. Nên đối với môi trường khắc nghiệt như chạy hầm mỏ, nền sỏi đá dễ tạo vết cắt nứt thì lốp Radial là sự lựa chọn an toàn.